SPG - Chủ tịch “Kỳ Lân” - 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬 Mỹ: VIỆT NAM là thị trường siêu quan trọng


Chủ tịch “Kỳ Lân” - 𝐋𝐨𝐠𝐢𝐬𝐭𝐢𝐜𝐬 Mỹ: VIỆT NAM là thị trường siêu quan trọng

Hiện tại, Việt Nam là điểm đến hàng đầu để dịch chuyển sản xuất và thu mua của nhiều tập đoàn. "Kỳ lân" Flexport Mỹ đã nhanh chân tìm đến đón đầu cơ hội

Thành lập năm 2013 bởi Ryan Peterson tại San Francisco (Mỹ), Flexport là một trong các startup logistics giá trị nhất của Mỹ, định giá gần nhất đạt 8 tỷ USD, được gọi là kỳ lân, theo Reuters.

Ông Sanne Manders - chủ tịch 𝐅𝐥𝐞𝐱𝐩𝐨𝐫𝐭

Ông Sanne Manders - Chủ tịch 𝐅𝐥𝐞𝐱𝐩𝐨𝐫𝐭 nói với 𝐕𝐧𝐄𝐱𝐩𝐫𝐞𝐬𝐬 trong chuyến thăm đến TP HCM rằng: "Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Việt Nam, một thị trường siêu quan trọng"

Tuy nhiên, vẫn còn hàng loạt bài toán mà 𝐅𝐥𝐞𝐱𝐩𝐨𝐫𝐭 cần giải khi tham gia sâu hơn vào thị trường Việt Nam, như vấn đề chi phí và giảm phát thải. Trong tháng 5, giá cước vận tải biển trên một số tuyến xuất khẩu cốt lõi của Việt Nam đã tăng gần gấp ba, do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ kéo dài đang tiêu tốn một tỷ lệ lớn đội tàu toàn cầu và làm gián đoạn tính sẵn sàng cũng như hiệu suất ngành.

Cảng Đà Nẵng Việt Nam

Không tính những sự cố mang tính đột xuất, chi phí logistics ở Việt Nam vốn tương đối cao. Tuy nhiên, Chủ tịch 𝐅𝐥𝐞𝐱𝐩𝐨𝐫𝐭 cho rằng đó là tình trạng chung nhiều nơi, với logistics thường chiếm 10-12% tổng chi phí.

Thời gian tới, 𝐅𝐥𝐞𝐱𝐩𝐨𝐫𝐭 muốn tập trung vào 3 trụ cột tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm phát triển sản phẩm đường biển và hàng không; tích hợp dịch vụ hậu cần trong nước cho các thương hiệu toàn cầu và tung thêm sản phẩm giúp khách hàng quản lý chuỗi cung ứng linh hoạt theo thời gian thực.

Tàu

"Chúng tôi tin rằng tiềm năng của ngành logistics Việt Nam rất hứa hẹn. Vẫn còn cơ hội lớn để chuyển đổi, thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng và áp dụng công nghệ kỹ thuật số, tự động hóa", ông Sanne Manders nói.
Xem chi tiết tại: https://vnexpress.net/chu-tich-ky-lan-logistics-my-viet-nam-la-thi-truong-sieu-quan-trong-4755298.html